วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

MG MSZ-010 "DOUBLE ZETA GUNDAM"

ดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มเป็นโมบิลสูทที่โดยบริษัทแอนาไฮม์อิเล็กทรอนิกพัฒนาต่อจากเซต้ากันดั้มตามโครงการโปรเจกต์เซต้า ดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มนั้นคงลักษณะเด่นของเซต้ากันดั้ม คือ ไบโอเซนเซอร์และบีมเซเบอร์ที่สามารถใช้เป็นบีมกันได้เอาไว้ นอกจากนี้ยังนำโครงสร้างแบบระบบคอร์บล็อกของ RX-78-2 กันดั้มมาประยุกต์อีกด้วย ห้องควบคุมของดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มจะเป็นยาน FXA-07GB นีโอคอร์ไฟเตอร์ซึ่งจะประกอบกับ คอร์ท็อป และ คอร์เบสเพื่อรวมร่างเป็นดับเบิ้ลเซต้ากันดั้ม ดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มยังสามารถแปลงร่างเป็นยาน Gฟอเทรส ได้ซึ่งไม่มีพลังก์อาเมอร์สำหรับใช้ป้องกันในขณะเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลกของเวฟไรเดอร์
อาวุธของดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มทั้งหมดมีอานุภาพที่เหนือกว่าของเซต้ากันดั้ม ซึ่งอาวุธที่มีพลังทำลายสูงสุดก็คือไฮเมก้าแคนน่อนซึ่งติดอยู่ที่หน้าผาก แม้จะมีเครื่องกำเนิดพลังงานที่มีกำลังมากกว่าของเซต้ากันดั้มถึงสามเท่า แต่ระบบอาวุธของดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มก็ใช้พลังงานในการยิงสูงจึงทำให้หมดพลังงานอย่างรวดเร็วได้ จูโด้ อาชิตะได้รับดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มเป็นโมบิลสูทประจำตัวหลังจากที่ส่วนหัวของเซต้ากันดั้มถูกทำลายในการต่อสู้กับ AMX-103 ฮัมมาฮัมมาของมัชชิม่า เซโล
ในภายหลังดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มได้รับการปรับปรุงเป็นMSZ-010S ดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มรุ่นเสริมสมรรถนะ โดยเปลี่ยนแบ็คแพ็คด้านหลังเป็นแบบที่ติดตั้งท่อขับดันที่มีกำลังมากกว่าเดิมและเวอเนียร์เสริมความคล่องแคล่ว รวมทั้งเปลี่ยนมิสไซล์ลันเชอร์เป็นแบบ 18ลำกล้องสองยูนิตที่สามารถบรรทุกมิสไซล์ได้มากกว่าเดิม ดับเบิ้ลเซต้ากันดั้มรุ่นเสริมสมรรถนะยังใช้เครื่องกำเนิดพลังงานที่มีกำลังมากกว่าเดิม
*ข้อมูลจาก wikipedia.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น