วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2553

MG GAT-X105 + AQME-X02 & AQME-X03 "SWORD AND LAUNCHER STRIKE GUNDAM"

สไตรค์กันดั้มเป็นหนึ่งในGAT-X ซีรีส์ทั้งห้าที่พันธมิตรโลกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโต้โมบิลสูท ของ ซาฟท์ ซึ่งโมบิลสูททั้งห้านั้นล้วนแต่ใช้เทคโนโลยีใหม่นั่นคือเกราะเฟสชิฟท์อาเมอร์(Phase Shift Armor) ซึ่งนิยมเรียกสั้นๆว่า PS เมื่อเปิดใช้งาน เกราะเฟสชิฟท์จะสร้างสนามพลังคลุมตัวเกราะไว้ ทำให้การโจมตีด้วยอาวุธที่ไม่ใช่บีมแทบจะไม่มีผลกับกันดั้ม แต่เนื่องจากกันดั้มต้องใช้แบ็ตเตอรีเป็นแหล่งพลังงาน เพื่อให้ใช้งานในสนามรบที่มีนิวตรอน แจมเมอร์ได้จึงใช้เกราะเฟสชิฟท์ได้ในเวลาจำกัดเท่านั้น เมื่อปิดเฟสชิฟท์ เกราะของกันดั้มก็จะกลายเป็นสีเทา
+ AQM/E-X02 ซอร์ดสไตรเกอร์ ใช้สำหรับการรบระยะประชิดและทำลายยานรบโดยการใช้ดาบต่อต้านยานรบซึ่งยาวเกือบ16เมตร "ชเวลเกเวอร์" ดาบต่อต้านยานรบนี้มีส่วนคมเป็นเลเซอร์และสามารถผ่าโมบิลสูทเป็นสองท่อนหรือสร้างความเสียหายให้กับยานรบได้อย่างใหญ่หลวง นอกจากนั้นก็มีจรวดตะขอ "แพนเซอร์ ไอเซ่น"ซึ่งใช้ในการยึดจับเป้าหมายในระยะห่างและบูมเมอแรงก์บีม "ไมดาส เมซเซอร์"
+ AQM/E-X03 ลันเชอร์สไตรเกอร์ ใช้สำหรับการยิงโจมตีในระยะไกล โดยมีอาวุธหลักเป็นปืนอิมพัลส์ 320มม."อัคนี"ติดตั้งไว้กับไหล่ซ้าย แล้วก็มีอุปกรณ์ซึ่งรวมกันลันเชอร์350มม.และวัลแคน120มม.ไว้ด้วยกันที่ไหล่ขวา
*ข้อมูลจาก wikipedia.org

1 ความคิดเห็น:

  1. สุดยอดเลยครับผม ต้องขอบคุณเจ้าของพื้นที่แห่งนี้นะครับ
    ที่นำมาให้ได้ชมนะครับ ผมก็ชอบ ต่อ Gunpla นะครับ
    ยังไง ถ้ามีอะไรใหม่ๆ ก็นำมาให้ชมอีกนะครับ

    ตอบลบ